Giải nhiệt cơ thể ở cuộc sống hiện đại

    Việc thiếu thời gian chăm chút cho bữa ăn với những loại thực phẩm, thức uống làm mát  gan, làm mát cơ thể là điều khá phổ biến với một bộ phận không nhỏ nhân viên công sở hiện nay.Trong khi đó, cùng với thói quen sinh hoạt, những yếu tố bên trong cơ thể và môi trường ô nhiễm khiến cơ thể dễ dàng sản sinh "nội nhiệt" gây nên tình trạng nóng trong người.

dr thanh
Trà thảo mộc Dr Thanh


  Nguyên nhân gây nóng trong người  
 Sinh nhiệt và thải nhiệt là 2 quá trình chính quyết định nhiệt độ của cơ thể và các cơ quan, trong đó có gan. Một khi nguồn cung vào của các chất đường, đạm, chất độc quá lớn so với chức năng bình thường của gan, làm gan phải hoạt động nhiều, nguồn nhiệt sinh ra lớn hơn nhiều so với nguồn nhiệt thải đi sẽ khiến lượng nhiệt tích tụ trong cơ quan này tăng lên. Lượng nhiệt này cùng với các chất độc ứ đọng do cơ thể không đủ sức thanh lọc trong cơ thể sẽ gây tổn thương gan và các cơ quan khác.
 Thế nhưng, những đồ ăn hàng ngày thường là đồ ăn nóng như các loại thức ăn cay, trái cây nhiệt đới, thức ăn có quá nhiều đạm, đường, đồ chiên, xào và các chất kích thích như café, thuốc lá, rượu…Bên cạnh đó, áp lực công việc, stress, thói quen thức khuya chính là một trong các tác nhân gây nóng trong người.

  Sự cần thiết của việc làm mát cơ thể  
 Khi lượng nhiệt của gan và các cơ quan khác tăng lên, hay còn gọi là “nóng trong người” thì những biểu hiện của nó cũng khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.
 Cơ thể sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu, choáng váng, khó ngủ, luôn cảm thấy khô, khát nước, bứt rứt,… Thêm đó, làn da của bạn có nguy cơ bị khô sần, thiếu sức sống, đặc biệt với những người ở độ tuổi thanh thiếu niên sẽ dễ nổi mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng,…
 Nóng trong người không chỉ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu trong thời gian ngắn mà những hậu quả của nó cũng dẫn đến những chứng bệnh dài lâu về sau.

  Có cách làm mát nào nhanh và dễ dàng nhất?  

 Trong dân gian có những loại cây cỏ, thảo dược được biết đến với công dụng chữa nóng trong người như bí đao, mướp đắng, hay nhưcác loại nước làm mát: trà xanh, nước rau má, atiso, hay chè thanh nhiệtlàm từ nha đam, đậu xanh, hạt sen,… dùng để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể  rất tốt.


 Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường cũng đang xuất hiện những loại nước giải nhiệt giúp làm mát cơ thể như trà thảo mộc Dr Thanh được làm từ các loại thảo mộc cung đình  như hạ khô thảo, cúc hoa, hoa sứ đỏ, la hán quả, cam thảo, kim ngân hoa, Hoa mộc miên , bung lai, tiên thảo, vừa có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả và thuận tiện để thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn và giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn như một người bạn thân giúp làm mát cơ thể mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét